Vì sao Bạn nên chọn QUY NHƠN là ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH NĂM 2018

Nếu bạn đã biết đến Hà Nội là thủ đô và lịch sử văn hiến lâu đời, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc – hòn đảo lớn nhất cả nước hay Đà Nẵng“ thành phố đáng sống”, Huế thành phố “cố đô cổ kính triều Nguyễn”,… thì có lẽ Quy Nhơn là một điểm đến còn khá lạ lẫm và nhiều người vẫn băn khoăn, tại sao một thành phố nhỏ, tựa sơn hướng thủy êm đềm, nằm giữa miền Trung lại trở thành một điểm du lịch đáng để đến năm 2018?

Bài viết này sẽ giúp du khách hiểu hơn về vùng đất mà Bạn đã từng bỏ quên trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Quy Nhơn đã có sức hút lớn trên diễn đàn Quốc tế

Theo Roughguides, Đông Nam Á là điểm đến yêu thích của khách du lịch bụi phương Tây. Tuy nhiên, để tránh lối mòn của số đông du khách, báo Anh đưa ra 9 gợi ý, trong đó trải nghiệm thưởng thức hải sản và ngắm cảnh thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định của Việt Nam đứng thứ 3.

Hình ảnh có liên quan

Thành phố Quy Nhơn tuyệt đẹp về đêm nhìn từ trên cao

Theo trang này, rất ít khách du lịch dừng lại ở Quy Nhơn, nơi chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và có những bãi biển cát trải dài, nguyên sơ. Trước đây, vùng đất này là một trung tâm thương mại quan trọng của người Chăm và bằng chứng là ngày nay có những ngôi tháp Chăm trên các đỉnh đồi ở phía bắc thành phố. Du khách có thể đi đến đó bằng xe ôm để nhìn bao quát vùng đất hoang sơ trước khi trở về thành phố thưởng thức bữa tối với hải sản.

Một quán cafe đầy màu sắc trên bãi biển Quy Nhơn

Đến với Quy Nhơn, du khách đến với những kỷ lục của các điểm du lịch như: Tịnh xá Ngọc Hòa – Nơi có tượng phật 2 mặt cao nhất Việt Nam, Cầu Thị Nại – Cây cầu vượt biển đầu tiên tại Việt Nam, Eo Gió – Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam hay Bãi Kỳ Co – một trong những bãi tắm đẹp nhất nhì tại Việt Nam… Và còn nhiều nữa những thắng cảnh đẹp, những di tích lịch sử, những bản hùng ca bất hủ của anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Tất cả hòa quyện tạo nên 1 điểm du lịch thú vị, nhất định phải đến 2018.

Bãi biển dài, cong và rất đẹp

Đến với Quy Nhơn, chắc chắn du khách sẽ ấn tượng với những bờ biển dài cong vút, 1 Đầm Thị Nại rộng mênh mông với hệ sinh thái phong phú cùng lịch sử lâu đời, những trận thủy chiến bi tráng giữa Champa và Đại Việt, giữa Tây Sơn và nhà Nguyễn (Nguyễn Ánh) suốt hơn 5 thế kỷ. 1 Bãi biển Hòn Khô rực cháy, Kỳ Co trong xanh và quyến rũ, hay bãi biển Quy Nhơn – 1 đường cong hình ánh trăng mang chất thơ lãng mạn của tâm hồn Hàn Mặc Tử….Và còn nhiều hơn những bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng xóa khiến Bạn sẽ ngất ngây khi đến với mảnh đất trữ tình này.

Đảo Hòn Khô – Bãi biển rực cháy

Hình ảnh có liên quan

Kỳ Co – nàng hotgirl mới nổi tại Quy Nhơn

Biển đảo Quy Nhơn hùng vĩ và hoang sơ

Nhắc đến Quy Nhơn, nhắc đến hệ thống biển đảo hoang sơ và hùng vĩ. Các bạn đến Eo Gió – Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam hay Cù Lao Xanh – một hòn đảo hoang sơ đến bất ngờ với những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc. Không thể không nhắc đến Đảo Hòn Khô hay Biển Kỳ Co, Hòn Sẹo, Hòn Đất, Bãi Dứa san hô…Đến với Quy Nhơn, biển đảo là một trong những tour du lịch chắc chắn, chắc chắn Bạn không nên bỏ qua.

1 điểm đến tâm linh với nhiều kỷ lục ai cũng muốn đến

Bình Định – Nơi sản sinh rất nhiều anh hùng hào kiệt cùng với những thi nhân làm say đắm biết bao lòng người. Nhắc đến Bình Định, nhắc đến người anh hùng áo vải cờ đào Nguyễn Huệ trên vùng đất Tây Sơn huyền thoại, Quý khách sẽ được thuyết minh về cuộc đời của ông cũng như chiến tích lịch sử hào hùng về nghĩa quân Tây Sơn. Dâng hương lên Tây Sơn Tam Kiệt cùng các văn võ tướng tại Bảo tàng Quang Trung, đồng thời tham quan Đàn tế trời đất nơi giao hợp giữa đất và trời, nhà tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc…

Hình ảnh có liên quan

Bảo tàng Quang Trung – Tây Sơn – Bình Định

Về Bình Định, về nơi của những kỷ lục về các ngôi chùa Bạn nhất định không thể bỏ qua như Tịnh Xá Ngọc Hòa – Nơi có tượng phật quan âm 2 mặt cao nhất Việt Nam, Chùa Linh Phong – Tượng phật ngồi cao nhất Việt Nam hay Chùa Thiên Hưng – Một ngôi chùa tâm linh với các cảnh quan tuyệt đẹp đến say lòng… Và còn nhiều hơn thế nữa nếu bạn chọn Quy Nhơn – Bình Định là điểm đến du lịch và khám phá văn hóa, tâm linh của Bạn trong năm 2018.

Kết quả hình ảnh cho tịnh xá ngọc hòa

Tịnh xá Ngọc Hòa – Tượng phật Quan Âm 2 mặt cao nhất Việt Nam

Quy Nhơn đáp ứng đầy đủ dịch vụ lưu trú cho đông đảo Khách du lịch

Quy Nhơn tuy là một thành phố mới phát triển du lịch trong những năm gần đây, nhưng với sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn cũng như mục đích hướng đến thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, không thể phủ nhận khi đến Quy Nhơn, dịch vụ phòng khách sạn là 1 trong những yêu tố giúp du khách càng thêm yêu mảnh đất hiền hòa này

FLC Luxury Quy Nhơn Hotel:

FLC Luxury Hotel Quy Nhon có kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ hình tượng con rồng biển bên bờ cát trắng bao gồm 327 phòng khách sạn được thiết kế rộng rãi với khu vực bếp và ban công riêng biệt cùng nội thất tiện nghi hiện đại. Hầu hết các phòng đều có tầm nhìn toàn cảnh ra bãi biển Cát Tiến, làng chài Nhơn Lý và vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn đồi Eo Gió.

Hình ảnh có liên quan

Tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với những món ăn hấp dẫn được chế biến bởi bếp trưởng tại nhà hàng Terrace Bay. Quý khách có thể thả mình thư giãn trong không gian sang trọng của Colada Lounge hoặc Ocean Pool Bar, hay thưởng thức những loại rượu vang, rượu mạnh và xì gà cao cấp tại Wine & Cigar Bar. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dành trọn một ngày để chăm sóc cơ thể tại Nurture Spa hoặc chọn tham gia các hoạt động giải trí sôi động tại đây như các môn thể thao nước, đạp xe và chơi golf.

Avani Resort & Spa Quy Nhơn:

Nằm ở trong Quy Nhơn, một thành phố bên bờ biển duyên dáng của tỉnh Bình Định miền trung Việt Nam, khu nghỉ mát này là nơi thư giãn tuyệt vời. Các phòng đều rộng rãi, được trang bị tốt và đối diện với biển. Nhà hàng Senses Bar và Lounge, Senses và Chăm Bar là nơi quý khách tha hồ thưởng thức ăn uống. Khách sạn có dịch vụ vui chơi giải trí để khách hàng có thể thư giãn như hồ bơi, đi thuyền kayak và lướt sóng, massage, thiền, yoga, tai chi, vận động cơ (bài tập thể dục kết hợp khiêu vũ, võ thuật và nghệ thuật chữa bệnh với âm nhạc.

Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn:

Tọa lạc tại trung tâm Quy Nhơn, Seagull Hotel có một vị trí tuyệt vời và dễ dàng vào thành phố. Dù là đi nghỉ hay công tác, mỗi phòng trong số 170 phòng tại khách sạn 4-sao này được thiết kế thoải mái và phong cách, đều mang lại cho du khách cảm giác thư giãn. Phòng khách có điều hòa, áo choàng tắm, báo hàng ngày, bàn, máy sấy tóc. Các dịch vụ bao gồm dịch vụ phòng 24/giờ, cửa hàng, quầy bar, giặt là, và nhà hàng.Tiện nghi giải trí và thư giãn bao gồm massage, bể sục, phòng tập, tắm hơi, spa, thể thao dưới nước (có động cơ), sân quần vợt, hồ bơi. Dễ chịu và tiện nghi là điểm nổi bật của Seagull Hotel.

Và còn nhiều những không gian kiến trúc độc đáo trong tương lai tọa lạc tại Quy Nhơn như TMS Quy Nhơn, FLC Sea Tower Quy Nhơn, Khách sạn Thiên Hưng Sun Group Quy Nhơn…chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ở 1 nơi sát núi nhìn ra biển tuyệt đẹp…

Văn hóa – Ẩm thực Quy Nhơn

Và cũng như nhiều điểm đến du lịch tiềm năng khác ở Việt Nam, ẩm thực Quy Nhơn rất tuyệt vời, không thể chê vào đâu được. Ngoài Hải sản thiên nhiên tươi ngon, đánh bắt trong ngày, Quy Nhơn – Bình Định còn có rất nhiều món đặc sản độc đáo mà nhất định khi đến bạn phải thưởng thức và mang về như: Nem chợ Huyện, Bánh ít lá gai, Tré, Bánh tráng nước dừa, Bánh xèo tôm nhảy, Bánh hỏi cháo lòng, bún chả cá Quy Nhơn…

Bánh xèo tôm nhảy – một đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch quy nhơn 2018

Cảnh đẹp thiên nhiên không phải là yếu tố quyết định của điểm đến du lịch của một địa phương mà có lẽ yếu tố con người mới là điều làm cho mảnh đất này trở lên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Là vùng đất đầy nắng gió, thiên nhiên khắc nghiệt, mưa lắm, bão nhiều của Miền Trung, người dân Bình Định luôn kiên trung, vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Nói về con người Bình Định chắc hẳn ấn tượng đầu tiên đó chính là đức tính thật thà và nồng hậu, nhiệt tình.

Và chính những lịch sử hào hùng dân tộc, mang trong mình màu sắc áo vải cờ đào Tây Sơn, còn trong thời đại này Bình Định lại phải hứng chịu những trận bão, trận lũ vào hàng năm. Chính cái khó khăn đó, người dân Quảng Bình luôn đồng lòng để cùng nhau phát triển du lịch để mong muốn thoát khỏi cái nghèo đó.

Con người Bình Định chất phát, nhiệt tình

Có lẽ bởi những địa danh nổi tiếng đó, cùng với những cột mốc ấn tượng của du lịch Quy Nhơn – Bình Định. Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp tự nhiên hiếm có tại Quy Nhơn – Bình Định – một mảnh đất đẹp, thơ mộng, “tựa sơn hướng thủy, nơi có bờ biển dài, biển đảo hùng vĩ, những điểm đến tâm linh hấp dẫn và hơn tất cả tình người nơi đây cùng sự phát triển đáng ghi nhận của nền kinh tế, dịch vụ của mảnh đất này.