DUBAI - TIỂU VƯƠNG QUỐC XA HOA VÀ TRÁNG LỆ

Bạn biết gì về đất nước Dubai? Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đất nước gắn với sự giàu có. Dubai nổi tiếng với những kiến trúc vĩ đại , trung tâm thương mại sầm uất, những tòa nhà chọc trời, khách sạn 7 sao xa hoa tráng lệ…

Không chỉ vậy, Dubai còn được biết đến bởi nền văn hóa đa dạng, độc đáo gắn với những khu phố cổ Bastakiya, pháo đài, viện bảo tàng Dubai, chợ Vàng…làm nên một Dubai hấp dẫn thu hút khách du lịch khắp mọi nơi đến với đất nước Vàng này. Cùng DL Thiên Đường Việt khám phá tổng quan đất nước Dubai xinh đẹp và giàu có nhé!

Những thông tin bạn cần biết về Dubai:

dat-nuoc-dubai

Tên chính thức: Tiểu vương quốc Dubai

Ngày độc lập (tiểu quốc): 2 tháng 12, 1971

Thể chế chính trị: Chế độ quân chủ lập hiến

Diện tích tiểu vương quốc: 4.114 km² (1.588,4 mi²)

Múi giờ giờ tiêu chuẩn của UAE: (UTC+4)

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

Kết quả hình ảnh cho ĐẤT NƯỚC DUBAI

Nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Tiểu vương quốc Dubai giáp ranh biên giới với Abu Dhabi ở phía Nam, Đông Bắc giáp Sharjah và Đông Nam giáp Vương quốc Hồi giáo Oman. Hatta, một phần nhỏ tách ra từ Dubai, được bao bọc ba phía bởi Oman và tiểu vương quốc Ajman (ở phía Tây) và Ras Al Khaimah (ở phía bắc).

KHÍ HẬU:

Kết quả hình ảnh cho KHÍ HẬU DUBAI

Dubai có khí hậu sa mạc nóng. Nhiệt độ trung bình mùa hè ban ngày khoảng 40 °C và ban đêm giảm còn khoảng 30 °C. Hầu hết các ngày có nắng quanh năm. Mùa đông lạnh và ngắn với nhiệt độ ban ngày trung bình 24 °C và ban đêm khoảng giảm còn khoảng 14 °C. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua lượng mưa đã gia tăng. Lượng mưa tích lũy đạt hàng năm đo được vào khoảng 88 mm.

THÀNH PHẦN DÂN CƯ:

Hình ảnh có liên quan

42.3% Ấn Độ, 17% bản xứ, 13.3% Pakistan, 9.1% Ả Rập (khác), 7.5% Bangladesh, 10.8% dân nước khác.

TÔN GIÁO:

Hình ảnh có liên quan

Hồi giáo là quốc giáo chính thức của UAE. Bên cạnh đó, Dubai cũng có một lượng lớn tín đồ Kitô giáo, đạo Hindu, Bahá’í, Sikh, Phật giáo và các cộng đồng tôn giáo khác định cư tại thành phố.

NGÔN NGỮ:

Kết quả hình ảnh cho HỌC SINH DUBAI

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức. Bên cạnh đó, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chung của thành phố và được cư dân nói rộng rãi. Tiếng Urdu, tiếng Ba Tư, tiếng Hindi, tiếng Telugu, tiếng Bengali, tiếng Tamil, tiếng Tagalog, tiếng Trung Quốc, tiếng Mã Lai và các ngôn ngữ khác đều được nói ở Dubai do nguồn cư dân nước ngoài đa dạng ở đây.

Trên đây là những nét chính tổng hợp về đất nước Dubai mà bạn cần nắm được nếu như có ý định du lịch Dubai thì ít nhất nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về quốc gia mình sắp đến. Những thông tin này đã được đúc kết ngắn gọn và xúc tích nhất nên bạn có thể dễ dàng nhớ được những ý chính, những đặc điểm nổi bật của đất nước Dubai xinh đẹp và giàu có này.